วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หนังสือแนะนำ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2554

ผลงานรางวัลซีไรต์ ปี 2553
ไม่มีหญิงสาวในบทกวี 
ของ  ซะการีย์ยา อมตยา

เนื้อหาโดยสังเขป
รวมบทความของความรู้สึกดีๆ หลากหลายเรื่องราวของความรู้สึกเต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน ละมุนละไม     พลิ้วไหว บางเรื่องราวจะทำให้คุณเกิดความรู้สึกร่วมไปกับเนื้อหาเลยทีเดียว
ในเล่มคุณจะได้พบกับความรู้  การเดินทางของกวีบทหนึ่ง   หากฉันตาย   กรณีวิวาทกับความเงียบ   ด้วยบทกวีนี้ ฉันจารึกนามให้ท่านซีดีย์    ตามเงาจันทร์                    ในเงาภาพเหมือน   ไม่เห็นดวงตะวัน    อะไรสักอย่าง    กล้าไม้ประหลาด  ฯลฯ



อ่านแล้วขอกอด 
ของ  ดีเจนภาพร
เนื้อหาโดยสังเขป
หนังสือเล่มนี้ อ่านแล้วขอกอด
ตั้งใจรวมประโยคดีๆ ทั้งจากหนังสือ
ทุกเล่ม เขียนรวมไปถึงประโยคช่วยชีวิตใครๆ ที่พูดไปใน Green Wave หรือโพสท์ไว้ใน Face book ฯลฯ ประโยคสั้นๆ ที่อาจทำให้วันแห่งความสุขยาวนานขึ้น
8 พลังเสกหนึ่งวันธรรมดากลายเป็นวันพิเศษ 
เนื้อหาโดยสังเขป
เคยรู้สึกเช่นนี้บ้างไหม  เหนื่อยจังไม่ไหวแล้ว...หมดพลังทำยังไงดีในแต่ละวันคนเราต้องใช้พลังกาย พลังใจ และพลังความคิดอย่างมหาศาล คงจะดีแน่หากเรามี พลังวิเศษที่จะเรียกความสุขและความโชคดีให้เกิดขึ้นได้ในชั่วพริบตา! หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะเสกวันธรรมดากลายเป็นวันพิเศษ ด้วย 8 พลังที่สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยตนของเราเอง ไล่เรียงตั้งแต่พลังจากตัวเอง พลังจากร่างกาย พลังจากความชอบ พลังจากบ้าน พลังจากความรัก พลังจากงาน พลังจาก-ธรรมชาติ ตลอดจนพลังพิศวง ท้ายบทแต่ละบทยังเพิ่มเติม 10 คำถาม เพื่อให้ทบทวนตัวเองว่า ในแต่ละวันได้ทำตามสิ่งสำคัญของในแต่ละหัวข้อหรือไม่ อีกทั้งมีดัชนีค้นหาท้ายเล่ม เพื่อให้เลือกอ่านบางหน้าบางตอนตามความรู้สึกของคุณในแต่ละช่วงเวลา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น